Một trong những cập nhật thuật toán tác động lớn nhất của Google đã được thực hiện vì lợi ích của các kết quả tìm kiếm địa phương và các doanh nghiệp địa phương thường nhìn thấy những ảnh hưởng của bản cập nhật trong dữ liệu phân tích trang web của họ.

Người dùng Google chắc chắn cũng thấy được tác động đó và điều này điển hình là trải nghiệm tìm kiếm khác nhau và cuối cùng là tốt hơn về doanh nghiệp địa phương và thông tin liên quan đến các doanh nghiệp đó.

Được cho là đã được đưa ra vào khoảng ngày 24 tháng 7 năm 2014 và được coi là bản cập nhật "Pigeon" ngay sau đó Search Engine Land - cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương tốt hơn bằng cách thưởng cho các doanh nghiệp địa phương có sự hiện diện hữu cơ mạnh khả năng hiển thị trong tìm kiếm truyền thống, tương tự như khả năng hiển thị mà doanh nghiệp có thể đã thấy trong Google Maps.

Ý tưởng rằng các doanh nghiệp nhỏ có địa điểm gạch ốp lát địa phương (nghĩ rằng "cửa hàng bán lẻ và mẹ" xứng đáng được tìm kiếm giống như các doanh nghiệp khác trong khu vực, bất kể quy mô hay nhãn hiệu thương hiệu nào, xếp hạng doanh nghiệp tốt trong các kết quả cung cấp những gì mà truy vấn tìm kiếm gợi ý.

Những gì chính xác thay đổi với cập nhật Pigeon

Để nâng cao năng lực tìm kiếm địa phương của mình, Google đã tăng cường hàng trăm tín hiệu xếp hạng cho cả Google Tìm kiếm và Google Maps. Điều này cũng có nghĩa là các thông số xếp hạng về vị trí và khoảng cách của Google cũng được cải tiến để cung cấp kết quả phù hợp địa phương và liên quan đến người dùng dựa trên khoảng cách.

Và nó đã làm, phần lớn, đặc biệt là về lâu dài.

Tìm kiếm địa phương đã được cải thiện đáng kể kể từ tháng 7 năm 2014, khi khởi động Pigeon ban đầu diễn ra, nhưng cũng được nhiều người tin rằng một loạt các cập nhật Pigeon đã được sử dụng kể từ đó. Và điều đó sẽ giải thích một số trục trặc khi bắt đầu khởi chạy cập nhật thuật toán mà cuối cùng đã được sửa chữa.

Một ví dụ phổ biến ngay sau khi khởi động Pigeon ban đầu là khi trang web đặt phòng khách sạn Expedia xuất hiện trong băng chuyền khách sạn như thể nó là khách sạn thường xuyên của thành phố New York chào đón khách. Cũng có sự cố với các thuộc tính spam bằng cách sử dụng từ khóa đối sánh chính xác để lừa các thuật toán cục bộ sắp xếp các trang của họ cao hơn trong các kết quả, bao gồm trong Google "gói nội bộ" (nhiều hơn về sau).

Có một số trục trặc khác đáng chú ý là kết quả của lần khởi động đầu tiên của Pigeon, nhưng họ cũng đã được khắc phục. Bản cập nhật Pigeon đầu tiên cho lần khởi chạy đầu tiên dường như diễn ra vào khoảng ngày 1 tháng 8 năm 2014 và khắc phục một số vấn đề.

Và đó là lý do tại sao chúng ta không ngần ngại nghĩ rằng một số cập nhật của Pigeon đã được đưa ra kể từ lần triển khai ban đầu vào tháng 7 năm 2014. Thông thường cho một sự thay đổi thuật toán lớn sẽ được theo sau bởi một loạt các làm mới.

Pigeon đã được trích dẫn rộng rãi như là thuật toán cập nhật địa phương hiệu quả nhất bao giờ hết, và chắc chắn là một trong những tác động mạnh nhất kể từ khi cập nhật Google Venice vào năm 2012.
Những gì Google phải nói về Pigeon

Google là mẹ của hầu hết các cập nhật. Pigeon không khác gì.

Sau khi đưa ra một số bình luận chung về việc khởi động Pigeon ban đầu và những gì đã được cập nhật cụ thể (loại), nó không có gì để nói về bất kỳ cập nhật có nhiều khả năng theo sau.

Sau khi nói rằng bản cập nhật Pigeon đã bắt nguồn từ sâu hơn vào khả năng tìm kiếm web chung của Google, bao gồm nhiều tín hiệu xếp hạng mà nó sử dụng trong tìm kiếm web và các tính năng quan trọng khác đã cải thiện trải nghiệm tìm kiếm tổng thể (Sơ đồ tri thức, sửa lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, biến thể vv .), nó không nói gì nhiều.

Google đã nói với Barry Schwartz rằng nó sẽ không xác nhận hoặc từ chối bất cứ bản cập nhật nào của Pigeon sau khi ra mắt lần đầu tiên và rằng "có lẽ sẽ không tiết lộ chi tiết tất cả những thay đổi cho các thuật toán tìm kiếm địa phương khi chúng tôi đi."

Vì vậy, gần như chắc chắn rằng có một cập nhật, và nó cũng khá có khả năng đã có nhiều hơn một cập nhật cho các thuật toán Pigeon trong vài năm qua.
Thay đổi Pigeon trên Google SERPs

Trước Pigeon, kết quả tìm kiếm trên Maps khác biệt đáng kể so với tìm kiếm truyền thống. Kinh nghiệm người dùng cũng khác biệt đáng kể.

Bây giờ các kết quả tìm kiếm và tính thẩm mỹ của SERP (trang kết quả tìm kiếm) cho cả Tìm kiếm của Google và tìm kiếm Google Maps có ngoại hình và chức năng giống nhau hơn (xem bên dưới).

Tìm kiếm truyền thống:




Bản đồ Google:




Ngoài việc tích hợp tốt hơn giữa các tín hiệu xếp hạng địa phương, Google cũng cập nhật cách thức xử lý các thư mục "local" theo người tiêu dùng, như Yelp, Home Advisor, v.v ...

Trước khi Pigeon ra mắt, có một bản trình bày nội bộ tại Yelp đã bị rò rỉ, sau đó được xuất bản, cho biết chi tiết về Yelp đã thấy Google đang làm sai lệch trang đánh giá chính và ưu tiên nội dung của nó trong tìm kiếm. Yelp tuyên bố nó đã vượt trội so với đánh giá của Google ngay cả khi người dùng đặc biệt bao gồm "tiếng kêu" trong các truy vấn tìm kiếm của họ, điều này rõ ràng không có ý nghĩa như một tìm kiếm khách quan.

Sau khi Pigeon ra mắt, Yelp và các thư mục địa phương khác điều khiển bởi nội dung người dùng và đánh giá của khách hàng được đối xử ưu đãi hơn và xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, như họ cần.
Pigeon Thay đổi gói địa phương

Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất cho người dùng tìm kiếm trên Google cho các doanh nghiệp địa phương trong kết quả là sự thay đổi trong gói địa phương.

Trước khi Pigeon, các gói địa phương sẽ bao gồm 10 hoặc bảy doanh nghiệp trong break đặc biệt trong tìm kiếm truyền thống, cung cấp nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp xếp hạng tốt và hiển thị trên Trang 1 của SERP.

Trong vòng một năm tung ra Pigeon, số gói hàng địa phương bị thu hẹp xuống mức hiện tại vào năm 2017, gói 3 gói (thể hiện dưới đây).




Mục tiêu của Pigeon, mà Google xác nhận, là để cho phép tìm kiếm địa phương giống với tìm kiếm hữu cơ truyền thống càng nhiều càng tốt, trong khi cũng hành xử theo cách tương tự.

Những ảnh hưởng trực tiếp mà các doanh nghiệp địa phương có thể đã trải nghiệm phụ thuộc vào vị trí của họ trước Pigeon và cách họ có thể có được lợi ích hoặc bị tổn thương do sự lộn xộn trong bảng xếp hạng địa phương.

Hiệu quả lâu dài hơn có thể là tăng hoặc giảm số lần truy cập web giới thiệu, cũng như tăng hoặc giảm KPIs như dẫn và chuyển đổi (như "Nhận Chỉ đường" hoặc "Gọi ngay").

Google không chỉ thay đổi cách thức mà nhiều doanh nghiệp xếp hạng và họ nhìn thấy được như thế nào, nó cũng nhằm cung cấp cho người dùng thông tin mà họ muốn bằng những bước ít hơn. Ý định của Pigeon là để phục vụ các kết quả có liên quan và hữu ích nhất cho người dùng ở một môi trường địa phương bằng cách ưu tiên cho những người trong một bán kính nhất định và sự liên quan của tìm kiếm của người dùng.

Về cơ bản, Google có thể cung cấp trực tiếp cho người dùng thông tin tìm kiếm về một doanh nghiệp địa phương cụ thể nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng những người dùng đó không bao giờ có thể truy cập vào trang web của bạn nếu Google cung cấp thông tin quan trọng (số điện thoại, địa chỉ, giờ, v.v.) cho người dùng, không còn buộc họ phải tìm kiếm thêm nữa.

Google "đã giúp" người dùng bằng cách cung cấp thông tin họ cần bằng ít nhấp chuột hơn, nhưng nó thường dẫn đến chi phí lưu thông trên các trang web đó.

Không còn nghi ngờ gì những loại thay đổi này sẽ tiếp tục - không chỉ trong bối cảnh địa phương - nơi mà Google thực sự làm trầy xước nội dung của các thương hiệu và phục vụ trực tiếp cho người dùng trên Google SERP. Đây là nơi tìm kiếm đã được hướng đến nhiều năm.

Dịch theo Search Engine Land