Nhắc đến kiểm soát côn trùng, không thể không nhắc đến sự đa dạng về chủng loại và hình dáng, với sự thích nghi ở nhiều môi trường sống khác nhau.
Cơ thể chúng có ba phần (đầu, ngực, bụng), một cặp râu, ba cặp chân và mắt kép. Chúng được bảo vệ bởi một bộ xương ngoài cấu tạo chủ yếu bởi kitin.
Côn trùng là loài động vật không xương sống duy nhất tiến hóa theo chiều hướng bay lượn và đó là một trong những nét ưu điểm rất đặc biệt của chúng (Là động vật không xương sống, cơ thể đối xứng hai bên, phân đốt, thường phân thành đầu – ngực – bụng rõ rệt,
Cơ thể có một lớp cutincun (kitin) bọc ngoài. Các phần phụ như vòi, râu, pan, chân điều phân đốt, con trưởng thành có ba đến bôn đôi chân, có cánh hay không có cánh.
Về sinh sản, côn trùng đẻ trứng và phát triển qua nhiều lần lột xác trước khi đạt được đến kích thước trưởng thành của loài.
Bạn có thể thắc mắc vì sao côn trùng lại có thể tồn tại, phát triển mạnh mẽ và không ngừng tiến hóa suốt hàng trăm triệu năm qua?
Lý do bởi chúng có bộ giác quan cực kì nhạy bén và chính xác, thứ giúp cho chúng dễ dàng trong mọi hoạt động di chuyển, tìm kiếm thức ăn, nhận biết và né tránh kẻ thù...tùy loại.

Phân loại côn trùng

Trong phần này, chúng ta sẽ nói cho bạn biết về các loại côn trùng để tự đó bạn hiểu rằng không phải loại côn trùng nào cũng có hại với con người và môi trường sống của chúng ta.

Côn trùng có lợi

Nhỏ bé là vậy mà nhiều loại côn trùng đem lại những lợi ích rất lớn cho con người trong sản xuất kinh tế và cuộc sống hằng ngày.
Một số loài tạo ra những chất quý hữu ích (như ong, tằm...), một số lại nổi bật bởi khả năng "dọn dẹp" môi trường bằng cách ăn xác các loài động vật chết, các cây bị gãy mục, một số khác giải quyết những sinh vật có hại, giúp cho mùa màng bội thu...tùy loại.

Côn trùng có hại

Đây là những loài mà chúng ta đặc biệt quan tâm, hơn là côn trùng có lợi. Theo thống kê, chỉ có khoảng 0,1% những loài côn trùng đem lại những ảnh hưởng tiêu cực đến con người.
Tuy chỉ chiếm số ít, thế nhưng, dưới tác động của chúng, không ít phiền phức đã xuất hiện trong cuộc sống loài người.
Bạn cũng cần phải biết rằng Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nóng ẩm với thời tiết thay đổi thường xuyên, diện tích cây xanh bao phủ cũng như các loại sông hồ lớn, là điều kiện vô cùng lý tưởng để các loài côn trùng sinh sôi và phát triển.
Theo đó thì lượng côn trùng có hại cũng được nhân lên đáng kể nếu con người không có những biện pháp xử lí tốt.
Trong nông nghiệp, chúng ta thường gặp những loài côn trùng phá hoại mùa màng, khiến hoa màu không thể sinh trưởng, thậm chí là chết (như rầy nâu, sâu đục thân, sâu cuốn lá...).
Hơn thế, chúng còn làm giảm chất lượng các loại nông sản, khiến nông sản bị hư hỏng, thối rữa. Không chỉ trong nông nghiệp, côn trùng còn xuất hiện nhiều xung quanh môi trường sống, là trung gian truyền cũng như gây nhiều bệnh nguy hiểm cho con người (như muỗiruồikiến ba khoang...).

Vòng đời của côn trùng

Vòng đời của côn trùng phát triển qua ba giai đoạn chính là trứng, ấu trùng và trưởng thành.
Ở một số loài, ấu trùng phát triển thành nhộng (kén) ,cuối cùng chui ra khỏi kén và hóa vũ (như bướm).

Dịch vụ tiêu biểu

Dịch vụ Diệt Ruồi Nha Trang
Dịch vụ Diệt Gián Nha Trang
Dịch vụ Diệt Mối Nha Trang

No comments