Middleintec.info - Steve Jobs đã dẫn dắt hai trong số những công ty giá trị nhất thế giới bằng
những kỹ năng rất riêng và bạn sẽ học được ít nhiều từ 3 câu chuyện mà chúng tôi sắp chia sẻ.

Steve Jobs đã đối mặt với rất nhiều trở ngại để Apple, và sau đó là Pixar, có được một khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên, Steve Jobs có một cách riêng để tạo ra những lời mê hoặc không chỉ để tự thuyết phục mình mà còn để thuyết phục thiên hạ tin vào bất cứ chuyện gì trên đời.

Đó là cách huyền thoại Apple Steve Jobs thúc đẩy các công ty của mình tiến về phía trước.

Và Jobs còn pha trộn các chiến thuật điều khiển con người để bảo đảm quyền chế ngự của mình, đặc biệt là trong các cuộc họp cấp cao với những nhà lãnh đạo quyền lực nhất trên thế giới. Nhiều người cho rằng Jobs là một thiên tài, nhưng không có lý do gì mà chúng ta không thể học được vài thứ từ các chiến thuật của ông ấy.

Sau đây, là cách để đạt được những gì bạn muốn, dù là trong sự nghiệp hay trong đời sống nói chung, qua một số ví dụ trích từ cuộc đời Steve Jobs. Hầu hết những câu chuyện này đều được lấy từ cuốn tiểu sử về Steve Jobs của Walter Issacson.

Hãy làm việc chăm chỉ, rồi những người khác sẽ tôn trọng bạn. Được tôn trọng là bước quan trọng đầu tiên để có được những gì bạn muốn.

Làm việc chăm chỉ để có được sự tôn trọng.

Trước năm 1996, Apple có một vấn đề nghiêm trọng: công ty đã đặt mọi hy vọng vào hệ điều hành mới mà chất lượng của nó thậm chí không thể thỏa mãn được những đòi hỏi của chính Apple. Vì vậy, công ty đã tìm kiếm một đối tác để phát triển hệ điều hành vững chắc hơn. Cuối cùng, kết quả là có hai công ty: một do Jean-Louis Gassee thành lập gọi là ”Be”, và một của Jobs là NeXT, một công ty đang khá vất vả tại thời điểm đó.

Khi đến lúc hai công ty nhập vào Apple, Gassee tỏ ra thờ ơ, trong khi Jobs đã không do dự. CEO của Apple thời đó là Gil Amelio đã mô tả vụ bán lại hệ điều hành NeXT của Steve là “đáng kinh ngạc" và cho rằng Jobs đã ca ngợi những ưu điểm và thế mạnh như thể đang miêu tả lại một vở kịch kinh điển.

Khi Jobs trở lại Apple trong khi vẫn tiếp tục dẫn dắt hãng Pixar, ông cho biết mình đã làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối. Ông đã bị sỏi thận, nhưng Jobs đã luôn tích cực làm để chính mình là động cơ thúc đẩy cả hai công ty, bằng cách luôn có mặt và đôn đốc mọi người tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể, và họ đã tôn trọng ông vì điều đó.

Diễn đạt với niềm đam mê. Mọi người có thể bị ảnh hưởng bởi những biểu lộ cảm xúc mạnh mẽ.
tài năng thuyết phục siêu đẳng
Diễn đạt là một phần chủ chốt trong tiết mục của Jobs, và đó cũng là phần mà người bán hàng hay bất cứ ai nên có. Quá trình bán hàng - chính bạn, hay một sản phẩm là chìa khóa để khiến người khác mua hàng theo ý bạn.

Trong một buổi thuyết phục nghệ sĩ kèn trumpet Wynton Marsalis, Steve Jobs muốn khoe mọi thứ mà iTunes có thể làm được. Jobs đã mời các nghệ sĩ tại thời điểm đó với hy vọng tập hợp các hãng ghi âm hỗ trợ cho kế hoạch của iTunes.

Nghệ sĩ Marsalis đã nói rằng, Jobs nói chuyện trong 2 tiếng đồng hồ và “Jobs là một người đàn ông đầy sức lôi cuốn. Sau một lúc, tôi bắt đầu nhìn vào ông ấy chứ không phải chiếc máy tính nữa, bởi vì tôi bị mê hoặc bởi niềm đam mê của ông ấy.”

Jobs còn làm việc với chuyên gia marketing của mình với lòng đam mê như vậy để “đảm bảo rằng hầu hết mọi quảng cáo họ tung ra đều chứa đựng những cảm xúc của mình.”

Đánh tan sự nghi ngờ của người khác bằng sự quyến rũ và những lời tâng bốc.

Dù họ đang làm việc cho bạn, hay bạn đang làm việc cho họ, mọi người thường luôn tìm kiếm sự công nhận cho những hành động của mình, nên mọi thứ rất dễ bị ảnh hưởng. Và nếu bạn luôn luôn mang đến cho mọi người điều đó, họ sẽ luôn khao khát điều đó từ bạn. Trong tiểu sử viết bởi Isaacson:

"Jobs có thể thuyết phục và làm mọi người say mê theo ý mình, và ông ấy muốn làm như vậy. Những người như (cựu CEO của Apple) Amelio và Sculley cho phép mình tin vào điều đó bởi Jobs đã mê hoặc được họ. Thật là ấn tượng khi mà thỉnh thoảng ông ấy vô ý khuyến khích mọi người bằng cách nói những lời tâng bốc không chân thành với những người đang thèm khát điều đó. Nhưng Jobs có thể quyến rũ những người ông ấy ghét một cách dễ dàng như cách ông ấy có thể làm tổn thương những người mình ấy thích".

Theo PCWorld

No comments