Menu Start sẽ quay lại trên Windows 8.1 với Live Tile sinh động hơn và hấp dẫn hơn windown 8


Trong Hội nghị Build 2014 vừa diễn ra, Microsoft đã tiết lộ một số tính năng thú vị dành cho người dùng Windows 8.1. Theo đó, trong một bản update sẽ được phát hành trong tương lai, Microsoft sẽ áp dụng Menu Start kiểu mới cho Windows 8.1 và trên Menu Start này Microsoft sẽ bổ sung thêm 

các Live Tile mà chúng ta đã quen thuộc khi sử dụng màn hình Start Screen kiểu mới kể từ Windows 8; cũng như khi dùng Windows Phone. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy từ hình ảnh bên dưới, Menu Start này trông rất giống với Menu của Windows truyền thống, hứa hẹn sẽ tạo sự quen thuộc cho người dùng máy tính.
Terry Myerson - Chủ tịch mảng Windows của Microsoft, đưa ra công bố này, như một minh họa cho tham vọng tạo nên sự thống nhất trong cách viết ứng dụng dành cho các nhà phát triển. Tại Build 2014, Microsoft giới thiệu về ứng dụng Windows dùng chung (universal Windows apps) trong đó hãng cung cấp cho lập trình viên các công cụ để viết ứng dụng 1 lần nhưng có thể dùng được trên nhiều nền tảng Windows của hãng, cũng như trên cả Xbox One.

Với sự bổ sung độc đáo này, Windows 8.1 hứa hẹn sẽ hấp dẫn người dùng hơn nữa, nhất là với người dùng PC truyền thống vốn đã quen thuộc với Menu Start tiện lợi này. Đáng tiếc là hiện chưa rõ khi nào Microsoft sẽ tung ra bản update với Menu kiểu mới và có cả Live Tile nói trên.
Theo SVIT

No comments