3 lý do khiến Responsive Design là lựa chọn hiện nay

Responsive Design đã được đề cập đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Khi Mobile được chú trọng
các nền tảng hỗ trợ phát triển phiên bản mobile cực kỳ nhiều. Nhưng Responsive Design nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho việc thiết kế phiên bản mobile cho website.
Có thể thấy, với sự tăng trưởng nhanh chóng của smartphone và tablet thì các website thân thiện với mobile ngày càng trở nên quan trọng.
Nếu SEO là phần cốt lỗi trong chiến lược digital marketing của bạn, việc có một trang web thân thiện với mobile là điều cần thiết.
Doanh số bán hàng của mobile đã vượt qua desktop và dự đoán việc sử dụng internet trên mobile cũng sẽ vượt qua desktop trong năm 2014. Tới 67% người dùng nói rằng họ có nhiều khả năng sẽ mua hàng ở một website thân thiện với mobile.

1. Được Google khuyến khích

Với 67% thị phần tìm kiếm, khi Google lên tiếng , các search marketer lắng nghe. Google nói rõ rằng Responsive Design là cấu hình đề nghị dành cho Mobile. Vì một trang responsive design sở hữu chung một URL và HTML, bất cứ thiết bị nào, đồng thời giúp Google có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn khi thu thập thông tin, index, tổ chức nội dung. Ngược lại, một website riêng dành cho Mobile sẽ có URL và HTML khác với phiên bản cho desktop, điều đó đòi hỏi Google phải thu thập thông tin, index nhiều phiên bản trong cùng một thời điểm.
Ngoài ra, nội dung trên cùng một trang web, cùng một URL sẽ dễ dàng để người dùng có thể chia sẻ, tương tác và liên kết đến hơn so với một website riêng biệt cho mobile.

2. Một Website, nhiều Device

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Responsive web design là một trang web có thể cung cấp được trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên nhiều thiết bị, kích thước màn hình khác nhau. Đây là một đặc điểm vô cùng quan trọng vì ta không thể lường trước được các thiết bị, kích thước màn hình sẽ sử dụng để truy cập vào trang web. Một trang có thể hoạt động tốt bất kể sự biến đổi sẽ cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt và nhất quán hơn một trang được thiết kế cho một loại thiết bị và kích thước màn hình cụ thể.

3. Dễ dàng quản lý

Tách riêng website cho desktop và cho mobile thì đồng thời cũng phải tách riêng các chiến dịch SEO. Và đương nhiên, quản lí 1 website và 1 chiến dịch SEO sẽ dễ dàng hơn nhiều. Quả một lợi thế lớn.

Điều đang được đề cập ở đây là, có những lợi ích nhất định khi chỉ có một chiến lược SEO mobile cụ thể , chẳng hạn như tối ưu các từ khóa có nhiều khả năng được tìm kiếm khi người dùng đang sử dụng điện thoại thông minh để search.

No comments