Website của bạn đã qua được bài Test Mobile-Friendly của Google chưa

Một vài ngày trước, Google đã phát hành một công cụ mới cho phép bạn kiểm tra xem trang web của bạn
có thân thiện với các thiết bị di động hay không. Trang web nào vượt qua thử nghiệm của Google sẽ được dán nhãn “Mobile-Friendly” trên các trang kết quả tìm kiếm của Google cho các thiết bị di động. Một số trang web đã không vượt qua được bài kiểm tra đó mặc dù họ cũng đã tối ưu khá tốt cho di động. Tại sao lại xẩy ra điều này? Và làm thế nào để Website của bạn vượt qua vài Test? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu. 

Tôi có thể kiểm tra Website của mình như thế nào?

Website của bạn đã qua được bài Test Mobile-Friendly
Công cụ kiểm tra sự thân thiện của Website với các thiết bị di động của Google có tại đây:
https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

Chỉ cần nhập địa chỉ Website bạn vào và ấn nút ANALYZE (Phân tích). Ngay sau khi quá trình kiểm tra kết thúc (rất nhanh thôi) bạn sẽ nhận được thông báo từ Google.

Tôi có thể làm gì nếu như không qua được bài kiểm tra?

Nếu Website của bạn không vượt qua được bài kiểm tra, có thể bạn phải điều chỉnh lại thiết kế Website của bạn. Thay vì tạo ra một trang riêng cho các thiết bị di động, bạn có thể sử dụng Responsive Design cho Website của bạn.

Nếu bạn sử dụng WordPress, có rất nhiều giao diện chủ đề hỗ trợ sẵn Responsive Design, bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng và rất nhiều trong số đó là miễn phí. 

Tại sao Website của tôi không vượt qua được bài kiểm tra mặc dù nó rất thân thiện với di động?

Nếu công cụ kiểm tra nói rằng Website bạn không thân thiện với di động thì rất có thể Google đã không thể truy cập phiên bản thân thiện cho di động của Website bạn. Theo John Mueller của Google, điều này có thể có nhiều lý do:

1.Google đã bị chặn quá nhiều bởi File Robots.txt

Bọ của Google cần bò đến được nơi bạn chứa phiên bản thân thiện dành cho di động. Nếu một tập tin JavaScript chuyển hướng bị chặn, nếu một File CSS nào đó cần thiết cho phiên bản di động bị chặn, hoặc nếu bạn sử dụng một URL riêng biệt và chặn chúng, Google sẽ không thể nhìn thấy trang dành cho di động của bạn. Đừng chặn việc thu thập thông tin của bọ tìm kiếm khỏi các File JavaScript và CSS!

2.Cloaking bọ của Google

Các kĩ thuật Cloaking đã được cảnh báo trong Webmaster Guidelines của chúng tôi trong suốt một thời gian dài, nó gây ra tất cả các loại vấn đề bạn có thể gặp phải. Một số người cố gắng đánh lừa Googlebot, tạo ra một phiên bản Website cho người dùng và một phiên bản cho Googlebot. Dù cho mục đích của bạn là gì thì điều này luôn bị cấm. Hơn nữa nếu Googlebot không thể nhìn thấy phiên bản thật của bạn (phiên bản dành cho người dùng đã được tối ưu thân thiện với di động) thì bạn sẽ bị đánh trượt bài Test! Đừng làm thế!
Theo Litado

No comments