Phần mềm teamviewer hay mọi người thường hiểu nôm na một phần mềm điều khiển máy tính từ xa.
Phần mềm này sử dụng cũng không có khăn gì, Chắc cũng giống với mọi người truy cập facebook hay google thôi mà. Nhưng với một số bạn nếu chưa biết sử dụng phần mềm này thì mình sẽ hướng dẫn qua cách sử dụng cũng như những chức năng chính của phần mềm để các bạn có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Cài đặt phần mềm teamviewer.

Trước tiên muốn sử dụng được teamviewer thì phải có teamviewer trước. Vậy làm thế nào để có được nó? Rất đơn giản
Download phần mềm teamviewer tại đây: Download Teamviewer
Sau khi tải về thành công ta được file TeamViewer_Setup_vi.exe, ta tiến hành cài đặt file này là được. Khi bạn cài đặt file này sẽ có 2 lựa chọn giống như trong hình sau:
Sử dụng teamvewer
Sử dụng teamvewer
Nếu bạn chọn Install đó chính là cài đặt, Nếu bạn sử dụng nhiều lần thì chọn cái này vì lần sau cứ thể mở và không phải cài lại từ đầu nữa. Còn nếu sử dụng một lần thì có thể chọn Run để chạy luôn mà không cần phải cài đặt sẽ lâu hơn.
Giả sử mình chọn là Run thì ta sẽ được giao diện hiện lên như sau: (chọn Install thì sau khi cài đặt xong nó cũng hiện lên như sau nhé)
Hướng dẫn sử dụng teamviewer
Hướng dẫn sử dụng teamviewer

Hướng dẫn sử dụng teamviewer

Bạn nhìn thấy 2 dãy số chứa ID và Password màu xanh chính là ID và Password của bạn. Nếu bạn muốn để người khác điều khiển máy tính của mình thì bạn hãy gửi 2 dãy số này cho họ. Còn nếu bạn muốn điều khiển máy tính của người khác thì hãy bảo người ta gửi 2 dãy số này cho mình. Tiếp tục bạn copy dòng ID vào ô bên tay phải kia và ấn Connect to partner. Đợi khoản mấy giây thì nó hiện ra như bảng sau:
Điền password teamviewer
Điền password teamviewer
Sau khi hiện nên bảng như trên thì bạn điền password mà người ta gửi cho bạn đó rồi ấn Log On là sẽ điểu khiển được máy tính của đối phương.
Đăng nhập điểu khiển máy tính qua teamver
Đăng nhập điểu khiển máy tính qua teamviewer
Để truy cập dữ liệu từ xa hoặc copy dữ liệu về máy tính của mình với teamviewer
Để thực hiện việc này thì các bạn vẫn copy ID vào nhưng thay vì chọn Remote Support thì bạn chọn File Transfer như trong hình sau nhé:
Truy suất dữ liệu từ xa
Truy suất dữ liệu từ xa
Sau khi ấn Connect to Partner ta được như sau:
Hướng dẫn sử dụng teamver
Hướng dẫn sử dụng teamviewer
Sau khi được như hình trên thì bạn chỉ cần thao tác trên file đó, hoặc copy nó về máy tính của mình cũng được.
Chúc các bạn thành công!

No comments