12 cách tăng like cho fanpage Facebook 
Như các bạn đã biết, Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với lượng người dùng không ngừng
gia tăng. Việt Nam là quốc gia có lượng người sử dụng Facebook chiếm hơn 70% người dùng internet và 76%  trong số đó là những người có độ tuổi từ 18-40.

Có nghĩa, Facebook là một kênh lý tưởng để bạn làm marketing, truyền thông, kinh doanh online, ban hang online…

Việc sở hữu một cộng đồng fan khủng trên Facebook là mơ ước của rất nhiều người quản trị. Vậy, làm cách nào để tăng like fanpage Facebook một cách hiệu quả và chất lượng?

Ở bài viết này, Middle sẽ tổng hợp cách tăng like fanpage và hi vọng nó sẽ trở thành tài liệu đầy đủ, hữu ích với người dùng.
Tăng like facebook
Chỉ số người dùng!!



1.    Nội dung là Vua

Fanpage phải là một trang có chủ đề, hướng tới lĩnh vực cụ thể và thiết thực. Nội dung chia sẻ trên fanpage phải là những nội dung có ý nghĩa, giá trị với cộng động. Điều này thu hút cộng đồng chú ý đến fanpage của bạn và sẵn sàng like để đón nhận những chia sẻ hữu ích mà họ quan tâm.

Tăng like bằng việc chia sẻ nội dung trên fanpage là những like giá trị nhất bởi người like chính là khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy đăng status/ ảnh mỗi ngày vào những thời điểm vàng trong ngày để chia sẻ.

2.    Ảnh đại diện và ảnh bìa

Việc lựa chọn ảnh đại diện và ảnh bìa rất quan trọng bởi nó là bộ mặt của fanpage. Hình ảnh ý nghĩa, bắt mắt, rõ nét và đúng chủ đề sẽ kích thích người dùng kích vào fanpage và khám phá. Nó tạo ra cơ hội để bạn có nhiều fan hơn nữa.

3.    Sử dụng chức năng Suggest của Facebook

Rủ bạn bè ấn thích trang của mình cũng là cách hiệu quả để có những lượt like đầu tiên khi bạn mới tạo fanpage. Tuy nhiên, khi dùng cách này, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
- Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem bạn có những người bạn thân và có uy tín. Gửi Suggest đến những người ấy trước.

4.    Tag bạn bè vào ảnh

Với những bức ảnh có nhiều người tại 1 sự kiện do bạn tổ chức, bạn hãy đăng nó lên fanpage và sử dụng chức năng tag để đánh dấu mọi người.

Điều này có ý nghĩa lớn khi fan cảm thấy thân thiết hơn với doanh nghiệp. Quan trọng hơn với tác dụng lan truyền khi tấm ảnh này cũng sẽ xuất hiện tại News Feed của họ, và các bạn của fan cũng sẽ thấy. 

5.    Trở thành một fanpage thân thiện

Ngoài cộng động fan, fanpage còn nên tạo cho mình một cộng đồng bạn bè cùng lĩnh vực bằng cách tìm những fanpage cùng lĩnh vực và like những fanpage này.

Fan của fanpage cùng lĩnh vực cũng có thể là fan chất lượng cho page của bạn. Vì vậy, đừng ngại ngần like, comment status của những “người hàng xóm” này.

Tác dụng của việc này là làm tăng sự hiện diện của bạn trên Facebook. Đặc biệt, bạn nên like hoặc trả lời fan của fanpage khác. Nó mang lại giá trị thực sự cho người dùng, chắc chắn bạn sẽ có thêm fan vì hành động thân thiện này.

6.    Mang lại nhiều hơn giá trị cho fan

Tạo event, cuộc thi, các chương trình khuyến mãi, tặng quà, chia sẻ tài liệu… Đây là phương pháp có tác dụng thu hút fan rất lớn. Nhờ những chương trình như vậy, page của bạn tăng thêm uy tín, sự yêu thích của fan và dĩ nhiên còn tăng thêm nhiều fan mới.
Like facebook


7.    Liên kết trang của bạn từ profile trên Facebook

Chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân Facebook của bạn, dĩ nhiên thông tin này nên chứa các thông tin cũng như nội dung nổi bật về fanpage. Bạn bè của bạn quan tâm tới điều này, có thể họ sẽ kích vào page và trở thành fan.

8.    Sử dụng @tag tại status của chính mình


Thông thường nếu bạn đã là friend của ai đó hoặc là fan của một page nào đó thì tại ô status bạn có thể sử dụng @tag để đặt link tới profile hoặc page đó. Vì thế hãy tận dụng chức năng này để cập lên wall của mình những hoạt động đang diễn ra tại fan page.

Nếu status của bạn lôi cuốn, người đọc sẽ có xu hướng click vào link để đến page. Khả năng họ trở thành fan của page là rất lớn.

9.   Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của bạn bè và trên wall của fanpage khác

Hình thức này giống dạng một chữ kí sau mỗi status vậy. Cũng là cách bạn lợi dụng chức năng @tag như đã trình bày ở mục 8.

Tuy nhiên, khi post bài lên tường người khác, bạn cần cẩn trọng và tế nhị hơn. Tránh việc quảng cáo trắng trợn, bạn sẽ bị tẩy chay.

Bản chất của việc này là đăng link dẫn về fanpaga tại những cộng đồng là đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới.

10.   Tạo Application


 Đây là cách tăng lượng like cho fanpage một cách nhanh chóng  và hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều page lợi dụng điều này, xây dựng những app kém chất lượng như “Bạn có muốn biết 20 năm sau bạn sẽ như thế nào?" , "Tổng tài sản của bạn trong 10 năm tới?"... để tăng like.

Thực chất, lượng like thu về từ những app kém chất lượng như vậy hầu hết không phải là đối tượng người dùng mà page đang hướng tới, dẫn tới page có lượng fan kém chất lượng.

Tạp app có giá trị, có khả năng lọc người dùng để mang về cho page những fan chất lượng cần phải đầu tư thời gian xây dựng kịch bản tốt và có nghiên cứu.

11.    Nhúng Widget Like Box vào website

Hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều có website riêng của mình. Đặt Like Box lên website của công ty, khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like rất cao.

Ngoài ra, việc cho phép comment trực tiếp tại Like Box ngay trên website bằng tài khoản Facebook cũng là cách hay để gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

12.   Tạo quảng cáo cho Fanpage ngay trên Facebook

Đây là hình thức cần trả phí cho Facebook. Là một lựa chọn tốt vì nhắm được đúng đối tượng người dùng mà bạn muốn thu hút họ thành fan.
Tăng like Fanpage bằng cách này cũng được Facebook khuyến khích sử dụng.

Duy trì những cách trên giúp bạn có thể tăng fan hiệu quả, chất lượng tốt cho page của mình.

Chúc bạn thành công!

No comments